BLUSAIGON là thương hiệu thủ công mỹ nghệ Việt Nam được thành lập bởi bà Tôn Nữ Xuân Quyền. Đặc điểm của BLUSAIGON là dựa trên cảm hứng từ nền văn hóa độc đáo và phong phú của Việt Nam để tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, sang trọng 100% từ các chất liệu từ thiên nhiên như vỏ sò, vỏ ốc, ngọc trai …
Chất lượng và tính độc đáo của các sản phẩm BLUSAIGON đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, góp phần giúp quảng bá văn hóa truyền thống đến các nước bạn.
I. Về BLUSAIGON:
Tên chính thức: Công ty Cổ phần BLUSAIGON
Năm thành lập: 2019
Người sáng lập: Bà Tôn Nữ Xuân Quyền
Địa chỉ: 129E Nguyễn Đình Chính, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Số điện thoại: 0944001771
Website: BLUS – Để Lại Dấu Ấn
Email: we@blusaigon.com
II. Hành trình của BLUSAIGON:
Bà Tôn Nữ Xuân Quyên tốt nghiệp hạng ưu ngành Tài chính và Bất động sản ở Đại học Brigham Young (bang Utah, Mỹ) – trường Đại học tư thục lớn thứ 2 của nước Mỹ.

- Năm 2019, bà xây dựng BLUSAIGON chuyên về sản phẩm bút ngọc trai, nữ trang được làm thủ công 100% từ các vật liệu thân thiện với môi trường, phủ lớp mạ vàng 24K với mong muốn tạo ra sản phẩm quà tặng đặc trưng của Việt Nam.
- Năm 2020, doanh số của BLUSAIGON khoảng 3 tỷ đồng, lợi nhuận 20%, có website và bán qua Amazon, Indiegogo và nhận được nhiều phản hồi khá tích cực. Với định hướng bán sản phẩm ra châu Âu, BLUESAIGON cũng sẽ phát triển về thiết kế, đầu tư vào trải nghiệm của người dùng.
- Năm 2021 bà Xuân Quyên đến Shark Tank để kêu gọi số vốn 4 tỷ đồng cho 10% cổ phần BLUSaigon. Bà đã thành công thuyết phục Shark Việt và Shark Hưng đồng ý xuống tiền.
- Năm 2023, chiếc bút Tả Thanh Thiên (Viết lên trời xanh) của BLUSAIGON – lấy cảm hứng từ Tháp Bút – Đài Nghiên Hà Nội do bậc kỳ tài Nguyễn Văn Siêu dựng năm Tự Đức thứ 18 (1865) vinh dự trở thành tặng phẩm quốc gia Việt Nam.

Năm 2024 đánh dấu một bước tiến quan trọng của BLUSAIGON trên hành trình vươn tầm quốc tế khi có thêm showroom tại khách sạn Sheraton Saigon. Sự kiện này không chỉ là cột mốc quan trọng trong việc mở rộng cửa hàng tại các vị trí sang trọng bậc nhất mà còn đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược phát triển thương hiệu.
III. Dòng sản phẩm tiêu biểu:
A. Bút thủ công:
Bút ngọc trai 👈(Click để xem toàn bộ bộ sưu tập)


Bút sơn mài 👈(Click để xem toàn bộ bộ sưu tập)

Bút đá quý 👈(Click để xem toàn bộ bộ sưu tập)

B. Trang sức:
Universal Harmony 👈(Click để xem toàn bộ bộ sưu tập)


Risea 👈(Click để xem toàn bộ bộ sưu tập)

Merine 👈(Click để xem toàn bộ bộ sưu tập)

Motherland 👈(Click để xem toàn bộ bộ sưu tập)



IV. Sứ mệnh hướng đến:
- Bảo tồn làng nghề khảm trai 1.000 năm tuổi và những ngành nghề khác bằng cách tìm đầu ra cho những sản phẩm liên quan và mang lại hàng trăm việc làm cho các nghệ nhân.
- Bảo tồn môi trường biển qua hoạt động tìm kiếm những chiếc vỏ ốc đẹp nhất từ những “ngư dân” BLUSAIGON, đồng thời lấy rác thải biển, bắt sao biển gai (sinh vật ăn san hô, phá hoại môi trường cá), tạo nhà nhân tạo cho cá bằng san hô bê tông…
- Thông qua hoạt động của BLUSAIGON, mong muốn có thể truyền cảm hứng về ý thức giảm thiểu rác thải nhựa, không chỉ túi hay cốc nhựa, mà còn với cả bút bi nhựa – với khoảng 1,6 tỷ chiếc được thải ra môi trường mỗi năm.